ผู้เขียน หัวข้อ: ชีพจรโลกธุรกิจ : 9 กรกฎาคม 2556  (อ่าน 1984 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 85111
    • ดูรายละเอียด
ชีพจรโลกธุรกิจ : 9 กรกฎาคม 2556
« เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:15:54 AM »
ชีพจรโลกธุรกิจ : 9 กรกฎาคม 2556

 

 

ข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- อังคารที่ 9 กรกฎาคม 2556 06:00:00 น.

ตลาดยางรถยนต์ในไทยหดตัว5%

นายยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ???าพรวมตลาดยางรถยนต์ในไทยได้เกิดการหดตัว?? ซึ่งหลังจากสำรวจร้านค้าผู้แทนจำหน่ายยางชั้นนำและเครือข่าย พบว่าได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและ???าคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เกิดการชะลอตัว เนื่องจากหนี้???าคครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ความต้องการผู้บริโ???คลดน้อยลงหรือกำลังซื้อตก คาดว่าปี 2556 นี้ยอดขายในตลาดจะอยู่ที่ประมาณ 11-11.5 ล้านเส้น ลดลงประมาณ 5% จากที่คาดว่าจะมียอดขาย 12 ล้านเส้น โดยในครึ่งปีหลัง 2556 คาดว่าตลาดจะมีการแข่งขันรุนแรง สังเกตจากค่ายผู้ผลิตยางรถยนต์ต่างเร่งเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ และเร่งใช้กลยุทธ์การลดราคา
   
 
 
   
ซินเน็คคว้าสิทธิ์ขายSonicWALL

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า? บริษัทยังคงรุกธุรกิจด้านสินค้าเครือข่ายและสินค้าด้านป้องกันความปลอด???ัยบนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอด???ัยด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ?SonicWALL?เพิ่มขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นลูกค้าองค์กรกรขนาดกลางและขนาดเล็ก นอกจากนี้ในอนาคตยังมองการขยายกลุ่มลูกค้าไปยังหน่วยงานราชการและลูกค้าบุคคลที่ต้องการความปลอด???ัยในข้อมูล ทั้งนี้คาดว่าในระยะเวลา 6-12 เดือนข้างหน้านี้ จะมีรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่าย ?SonicWALL ประมาณ? 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ยามาฮ่ารุกตลาดเปียโนระดับหรู

น.ส.ประนัปดา พรประ???า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ยามาฮ่า คอร์เปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าซื้อกิจการของเปียโนระดับหรู จากประเทศออสเตรีย แบรนด์ ?เบเซนดอร์ฟเฟอร์? (B?sendorfer) ในตลาดโลก ทำให้สิทธิ์การจำหน่ายในประเทศไทย ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทด้วย ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเปียโนยามาฮ่า บริษัทมีความมั่นใจว่าตลาดเปียโนระดับหรูในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวไปได้อีกมาก และได้รับการยอมรับจากนักเปียโนระดับมืออาชีพมากขึ้น โดยบริษัทมีแผนนำเข้าสินค้ากลุ่มลิมิเต็ด เอดิชั่น หรือรุ่นพิเศษ ที่มีการผลิตจำนวนจำกัด สำหรับเป้าหมายรายได้รวมของบริษัทในปี 2556 วางไว้ที่ 1,500 ล้านบาท เติบโต 15%