My Community
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
SMF - Just Installed!
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
My Community
»
ข่าวที่มีผลต่อราคายาง
»
ข่าวทั่วไป
»
ญี่ปุ่นเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.พุ่งแม้โควิดระบาดต่อเนื่อง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: ญี่ปุ่นเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.พุ่งแม้โควิดระบาดต่อเนื่อง (อ่าน 660 ครั้ง)
Rakayang.Com
Administrator
Hero Member
กระทู้: 84568
ญี่ปุ่นเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.พุ่งแม้โควิดระบาดต่อเนื่อง
«
เมื่อ:
มีนาคม 04, 2021, 05:33:01 PM »
ญี่ปุ่นเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.พุ่งแม้โควิดระบาดต่อเนื่อง
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (4 มี.ค. 2564)--สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคญี่ปุ่นพุ่งขึ้นในเดือนก.พ. แม้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม
ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของครัวเรือนที่มีสมาชิกตั้งแต่สองคนขึ้นไปที่ปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว อยู่ที่ระดับ 33.8 ในเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 4.2 จุดจากเดือนม.ค. โดยเป็นการเพิ่มครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และเป็นการเพิ่มมากสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลในเดือนเม.ย. 2556
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นการเพิ่มมากสุดเป็นอันดับ 2 รองจากที่เพิ่มขึ้น 4.4 จุดในเดือนมิ.ย. 2563 ซึ่งเป็นเดือนหลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศยกเลิกการประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศครั้งแรกทั้งหมด
เจ้าหน้าที่รัฐบาลให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคน่าจะเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อ มากกว่าการประกาศภาวะฉุกเฉิน
เจ้าหน้าที่ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระหว่างการสำรวจนี้อยู่ที่ประมาณวันละ 1,400 ราย เมื่อเทียบกับวันละ 6,000 รายในเดือนม.ค. ซึ่งทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ การสำรวจจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 6-22 ก.พ.
--อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย สาริน โรจนวงศ์สกุล/กนิษฐ์นุช โทร.02-2535000 อีเมล์:
kanitnut@infoquest.co.th--
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
My Community
»
ข่าวที่มีผลต่อราคายาง
»
ข่าวทั่วไป
»
ญี่ปุ่นเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.พุ่งแม้โควิดระบาดต่อเนื่อง