ผู้เขียน หัวข้อ: จีเอ็ม รื้อโครงการสร้างลดพนักงาน-ยกเลิกอีโคคาร์ 2  (อ่าน 567 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 84444
    • ดูรายละเอียด
จีเอ็ม รื้อโครงการสร้างลดพนักงาน-ยกเลิกอีโคคาร์ 2



จีเอ็มเดินหน้าปรับแผนธุรกิจโครงสร้างของไทย เปิดให้พนักงานสมัครใจลาออก แจ้งบีโอไอขอยกเลิกแผนร่วมอีโค คาร์ เฟส 2 พร้อมปรักไลน์สินค้า ยุติทำตลาด สปิน โซนิค หันเน้นตลาดปิกอัพ-เอสยูวี  นายทิม ซิมเมอร์แมน ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (จีเอ็ม) กล่าวว่า จีเอ็มจะปรับโครงสร้างองค์กรในไทยใหม่ ซี่งเป็น ส่วนหนึ่งในแผนการพลิกโฉมธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบสนองกลยุทธ์ระดับโลกของจีเอ็มที่ต้องการสร้างความยั่งยืนระยะยาว ในส่วนของไทย จะมีการปรับเปลี่ยนทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างสำนักงานในกรุงเทพฯ และศูนย์การผลิตที่ระยอง จีเอ็มทั่วโลกมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากขึ้น และมีการปฏิบัติงานที่มีปริสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม เราต้องเร่งดำเนินการพลิกโฉมธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศอยู่ในภาวะซบเซา ด้วยการดำเนินการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน และปรับการทำงานองค์กรให้ดีขึ้น ในด้านตัวสินค้า จีเอ็มละลดการทำตลาดรถที่ไม่ประสบความสำเร็จมากนักโดยจะยุติการทำตลาดรถยนต์นั่งเซฟโรเลต โซนิค และรถเอ็มพีวี เชพโรเลต สปิน เมื่อสิ้นสุดแผนการตลาดของรุ่นปีล่าสุด เพื่อหันไปเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับรถปิกอัพ โคโลราโด รถพีพีวี เทรลเบลเซอร์ รถเอสยูวี  แคปติวา และรถยนต์นั่ง เชฟโรเลต ครูส ซึ่งปัจจบันรถยนต์กลุ่มนี้มียอดขายรวมกันคิดเป็นสัดส่วน 75% ของเซฟโรเลตในประเทศไทย และคิดเป็นสัดส่วน 95% ที่มีการส่งออกจากโรงงานไทย นอกจากนี้จีเอ็มยังตัดสินใจที่จะยกเลิกแผนการทำตลาดรถยนต์อีโค คาร์ รุ่น 2  โดยขณะนี้ได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ แล้วว่าจะขอถอนตัวจากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ด้านนายมาร์คอส เพอร์ตี กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต


ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 2 มีนาคม 2558