ผู้เขียน หัวข้อ: โยโกฮามา เดินหน้ารุกตลาด ครึ่งปีหลัง  (อ่าน 471 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 86001
    • ดูรายละเอียด

โยโกฮามา เดินหน้ารุกตลาด ครึ่งปีหลัง


พุธที่ 16 กรกฎาคม 2557 06:00:00 น.


YOKOHAMA เปิดเกมรุกบุกตลาดสู้ศึกช่วงไฮซีซั่น เร่งขยายเครือข่ายเพิ่มอีก 30 แห่ง เตรียมเติมงบหนุนดีลเลอร์ พร้อมชูจุดเด่นยางตระกูล ADVAN เป็นโปรดักท์ธง มั่นใจปิดยอดขาย 360,000 เส้นภายในสิ้นปีนี้


มร.ซาโตชิ ฟูจิตสึ (Mr.Satoshi Fujitsu) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (มกราคม-มิถุนายน 2557) ทำยอดจำหน่ายได้กว่า 147,000 เส้น หรือลดลง 6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองตลอด 5 เดือนแรกของปี 2557 แต่เมื่อย่างเข้าสู่เดือนสุดท้ายของไตรมาสที่สอง (เดือนมิถุนายน) ภาวะกดดันทางการตลาดด้านต่างๆ เริ่มผ่อนคลายและเห็นแนวโน้มที่สดใส หลังจากสถานการณ์การเมืองสงบนิ่ง ส่งผลให้ YOKOHAMA เร่งขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเข้มมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายร้านค้าผู้แทนจำหน่ายตามที่ได้วางแผนไว้


?ปัจจุบันมีดีลเลอร์ หรือร้านค้าผู้แทนจำหน่ายทั้งสิ้น 323 แห่ง แบ่งเป็นดีลเลอร์ 214 ร้านค้า โมเดิร์นเทรด 109 แห่ง ในจำนวนนี้ได้ร่วม YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) 23 แห่งแล้ว และภายในสิ้นปีนี้จะเปิด (YCN) อีก 13 แห่ง อีกทั้งจะเปิดดีลเลอร์ใหม่เพิ่มอีก 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้ YOKOHAMA มีเครือข่ายร้านค้ารวมกันทั้งสิ้น 366 แห่งภายในสิ้นปีนี้ โดยเราโฟกัสพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้เป็นหลัก?


สำหรับนโยบายและแผนธุรกิจในปีนี้ YOKOHAMA เน้นย้ำให้เครือข่ายร้านค้าผู้แทนจำหน่าย มุ่งนำเสนอยางรถยนต์ในกลุ่ม ADVAN รุ่นต่างๆ  และในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีแผนที่จะนำยาง BluEarth-A (บลูเอิร์ธ-เอส) ขนาด 18 นิ้วมาวางจำหน่าย  ขณะเดียวกันได้เตรียมเพิ่มงบประมาณ การกระตุ้นตลาดและส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้น แต่จะไม่นำมาใช้เพื่อผลักดันกลยุทธ์การลดราคาอย่างแน่นอน จะเป็นการเพิ่มงบตามความเหมาะสมกับสภาวะการแข่งขันของตลาด ที่จะทวีความรุนแรงในช่วงไฮซีซั่น ด้วยปัจจัยบวกดังกล่าวนี้  ทำให้มั่นใจว่าจะบรรลุยอดขาย 360,000  เส้นตามที่ตั้งเป้าไว้




หนังสือพิมพ์แนวหน้า