ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปข่าวหน้าการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ  (อ่าน 568 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 84462
    • ดูรายละเอียด
เปิดโรดแมป'เฮียฮ้อ'ปูทาง'อาร์เอส'สู่บริษัทมีเดียเต็มรูปแบบ
            เปิดโรดแมป "อาร์เอส" 3 ปีก้าวขึ้นสู่บริษัทมีเดียเต็มรูปแบบ รองรับธุรกิจเพลงเติบโตลดลง พร้อมมุ่งหน้าทำคอนเทนต์ตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่ม ดันช่อง 8 ขึ้นแท่นท็อป 3 ในโลกทีวีดิจิตอล จ่อประมูลบอลโลกฤดูกาลหน้าปลายปีนี้

'แม็ค'เปิดช็อปขายยีนส์หรูขนทัพแบรนด์ดังประเดิมสาขาแรกเค-วิลเลจ
            แม็ค กรุ๊ป ขยายไลน์รุกตลาดยีนส์หรู เปิดตัว "THE BLUE BROTHERS" ขนทัพแบรนด์เนมตีตลาดไทย ประเดิมเปิดสาขาแรกเค-วิลเลจ ก่อนขยายเมืองท่องเที่ยว พร้อมเดินหน้ารุกมาเลย์ สิงคโปร์ มั่นใจ 3 ปีข้างหน้า โกยยอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท
เข็น'สวัสดี'รสผลไม้ไทยบุกตปท.
            ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ สยายปีกรุกตลาดต่างประเทศ เล็งแจ้งเกิดน้องใหม่ "สวัสดี" เครื่องดื่มผงรสผลไม้แบบไทยๆ ทั้งทุเรียน มะม่วง และชาไทย เจาะจีน รัสเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น เผย 5 เดือนแรกยอดขายโตกว่า 10% มั่นใจสิ้นปีโกยยอดขายทะลุ 1.1 พันล้านบาท

สิงห์ดึงเบนฯเป็นพาร์ตเนอร์แรงหนุนสร้างเครือข่ายทั่วโลกดันรายได้โตเป็นดับเบิล
            สิงห์ เผยโฉมหน้าพาร์ตเนอร์ใหม่ "เบน แอนด์ คัมปะนี" แรงหนุนสร้างเครือข่ายรุกต่างประเทศ หวังขยายธุรกิจเวิลด์ไวด์ พร้อมดันรายได้ทะลุ 2 แสนล้านบาทใน 5 ปี เพิ่มสัดส่วนยอดขายกลุ่มนอนแอลกอฮอล์เป็น 30% เผยครึ่งปีแรกยอดขายโซดาทรุด ขณะที่น้ำดื่ม บี-อิ้ง มาชิตะ เบียร์พาเหรดโต


ฟิโก้ฯส่งมิสเตอร์โจนส์บุกญี่ปุ่นก.ค.ได้ข้อสรุปซื้อกิจการฟินิกซ์
            เอฟโวลูชั่นปูพรมธุรกิจอาหารเจาะตลาดเอเชีย ประเดิมส่ง "มิสเตอร์โจนส์" บุกญี่ปุ่น 14 สาขาใน 3 ปี ก่อนเดินหน้าสู่ดูไบ ฮ่องกง มาเลเซีย ขณะเดียวกันเตรียมเข้าซื้อกิจการธุรกิจอาหารกลุ่ม "ฟินิกซ์" คาดสรุปได้ในกรกฎาคมนี้


ยึดเซเว่นฯขายขนม'แม่นภา'ประเดิม 2 รายการตั้งเป้าโกยยอดขายเหนาะๆ 50 ล้าน
            ข้าวไก่แจ้ เตรียมขายขนมแม่นภาในร้านเซเว่น ทั่วประเทศ คาดปีแรกทำยอด 50 ล้าน พร้อมเตรียมส่งออกไปต่างประเทศ หลังนักธุรกิจสเปน จีน และสิงคโปร์ให้ความสนใจ ด้านข้าวสารบรรจุถุง ยังเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง หวังกระตุ้นยอดขายโต 20%


จันทร์สว่างโหมโรงขายตรงชูแผน'ไบนารี'ดึงยอด-ลูกค้า
            จันทร์สว่าง แตกไลน์ธุรกิจสู่ขายตรงหลายชั้น ชูแผนแบบไบนารี หวังสร้างแบรนด์และยอดขายปีแรก 70-80 ล้าน เสริมพอร์ตรายได้ ขณะที่ศูนย์ความงามยังคงเดินหน้า 5 กลยุทธ์หลักในการทำตลาด รักษาการเติบโต 10-15% มั่นใจครึ่งปีหลังเงินชาวนาเข้าสู่ระบบช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโต


'มาลี'จับผู้หญิงเชียร์เวิลด์คัพอัดแคมเปญ'เก่งเว่อร์ เวิลด์คลาส'เพิ่มแชร์น้ำผลไม้
            "มาลี" คาดหลังสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย ปลุกผู้บริโภคมีอารมณ์จับจ่าย ส่งผลตลาดน้ำผลไม้โตขึ้น พร้อมอัดแคมเปญ "MALEE เก่งเว่อร์ เวิลด์คลาส" เกาะกระแสฟุตบอลโลก ก่อนคลอดสินค้าใหม่เพื่อสุขภาพ 2-3 รายการ ตั้งเป้าสิ้นปีโกยยอดเติบโต 10%
ที่มา :  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ


เรียบเรียง โดย ประน้อม บุญร่วม  
                อีเมล์. reporter@efinancethai.com