เปิดโรดแมป'เฮียฮ้อ'ปูทาง'อาร์เอส'สู่บริษัทมีเดียเต็มรูปแบบ เปิดโรดแมป "อาร์เอส" 3 ปีก้าวขึ้นสู่บริษัทมีเดียเต็มรูปแบบ รองรับธุรกิจเพลงเติบโตลดลง พร้อมมุ่งหน้าทำคอนเทนต์ตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่ม ดันช่อง 8 ขึ้นแท่นท็อป 3 ในโลกทีวีดิจิตอล จ่อประมูลบอลโลกฤดูกาลหน้าปลายปีนี้
'แม็ค'เปิดช็อปขายยีนส์หรูขนทัพแบรนด์ดังประเดิมสาขาแรกเค-วิลเลจ แม็ค กรุ๊ป ขยายไลน์รุกตลาดยีนส์หรู เปิดตัว "THE BLUE BROTHERS" ขนทัพแบรนด์เนมตีตลาดไทย ประเดิมเปิดสาขาแรกเค-วิลเลจ ก่อนขยายเมืองท่องเที่ยว พร้อมเดินหน้ารุกมาเลย์ สิงคโปร์ มั่นใจ 3 ปีข้างหน้า โกยยอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท
เข็น'สวัสดี'รสผลไม้ไทยบุกตปท. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ สยายปีกรุกตลาดต่างประเทศ เล็งแจ้งเกิดน้องใหม่ "สวัสดี" เครื่องดื่มผงรสผลไม้แบบไทยๆ ทั้งทุเรียน มะม่วง และชาไทย เจาะจีน รัสเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น เผย 5 เดือนแรกยอดขายโตกว่า 10% มั่นใจสิ้นปีโกยยอดขายทะลุ 1.1 พันล้านบาท
สิงห์ดึงเบนฯเป็นพาร์ตเนอร์แรงหนุนสร้างเครือข่ายทั่วโลกดันรายได้โตเป็นดับเบิล สิงห์ เผยโฉมหน้าพาร์ตเนอร์ใหม่ "เบน แอนด์ คัมปะนี" แรงหนุนสร้างเครือข่ายรุกต่างประเทศ หวังขยายธุรกิจเวิลด์ไวด์ พร้อมดันรายได้ทะลุ 2 แสนล้านบาทใน 5 ปี เพิ่มสัดส่วนยอดขายกลุ่มนอนแอลกอฮอล์เป็น 30% เผยครึ่งปีแรกยอดขายโซดาทรุด ขณะที่น้ำดื่ม บี-อิ้ง มาชิตะ เบียร์พาเหรดโต
ฟิโก้ฯส่งมิสเตอร์โจนส์บุกญี่ปุ่นก.ค.ได้ข้อสรุปซื้อกิจการฟินิกซ์ เอฟโวลูชั่นปูพรมธุรกิจอาหารเจาะตลาดเอเชีย ประเดิมส่ง "มิสเตอร์โจนส์" บุกญี่ปุ่น 14 สาขาใน 3 ปี ก่อนเดินหน้าสู่ดูไบ ฮ่องกง มาเลเซีย ขณะเดียวกันเตรียมเข้าซื้อกิจการธุรกิจอาหารกลุ่ม "ฟินิกซ์" คาดสรุปได้ในกรกฎาคมนี้
ยึดเซเว่นฯขายขนม'แม่นภา'ประเดิม 2 รายการตั้งเป้าโกยยอดขายเหนาะๆ 50 ล้าน ข้าวไก่แจ้ เตรียมขายขนมแม่นภาในร้านเซเว่น ทั่วประเทศ คาดปีแรกทำยอด 50 ล้าน พร้อมเตรียมส่งออกไปต่างประเทศ หลังนักธุรกิจสเปน จีน และสิงคโปร์ให้ความสนใจ ด้านข้าวสารบรรจุถุง ยังเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง หวังกระตุ้นยอดขายโต 20%
จันทร์สว่างโหมโรงขายตรงชูแผน'ไบนารี'ดึงยอด-ลูกค้า
จันทร์สว่าง แตกไลน์ธุรกิจสู่ขายตรงหลายชั้น ชูแผนแบบไบนารี หวังสร้างแบรนด์และยอดขายปีแรก 70-80 ล้าน เสริมพอร์ตรายได้ ขณะที่ศูนย์ความงามยังคงเดินหน้า 5 กลยุทธ์หลักในการทำตลาด รักษาการเติบโต 10-15% มั่นใจครึ่งปีหลังเงินชาวนาเข้าสู่ระบบช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโต
'มาลี'จับผู้หญิงเชียร์เวิลด์คัพอัดแคมเปญ'เก่งเว่อร์ เวิลด์คลาส'เพิ่มแชร์น้ำผลไม้ "มาลี" คาดหลังสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลาย ปลุกผู้บริโภคมีอารมณ์จับจ่าย ส่งผลตลาดน้ำผลไม้โตขึ้น พร้อมอัดแคมเปญ "MALEE เก่งเว่อร์ เวิลด์คลาส" เกาะกระแสฟุตบอลโลก ก่อนคลอดสินค้าใหม่เพื่อสุขภาพ 2-3 รายการ ตั้งเป้าสิ้นปีโกยยอดเติบโต 10%
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
เรียบเรียง โดย ประน้อม บุญร่วม
อีเมล์. reporter@efinancethai.com