ผู้เขียน หัวข้อ: ยางห่วยอาจซวยซ้ำซ้อน MICHELIN Primacy SUV ยางกึ่งออฟโรดรุ่นใหม่  (อ่าน 1664 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 84897
    • ดูรายละเอียด
ยางห่วยอาจซวยซ้ำซ้อน MICHELIN Primacy SUV ยางกึ่งออฟโรดรุ่นใหม่
โดย อาคม รวมสุวรรณ 19 ต.ค. 2558 10:31

มิชลิน บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ได้ทำการพัฒนายางใหม่ล่าสุดสำหรับรถเอสยูวีโดยเฉพาะ ด้วยยางรุ่นใหม่ มิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี เพิ่มความปลอดภัยจากการควบคุมรถและเบรกได้ดีขึ้น ป้องกันการลื่นไถลบนถนนเปียก ตอบโจทย์การใช้งานรถเอสยูวีในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
   
   
   
   
มร.อเล็กซองด์ อองนิยง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิกอัพ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า ?ตลาดรถเอสยูวีในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนแบ่งตลาดรถเอสยูวีมีเพียง 7% แต่ในปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดถึง 13% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ทั้งหมด (แหล่งที่มา: Global insight) เช่นเดียวกับตลาดยางของรถเอสยูวีก็มีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน ซึ่งจากการศึกษาค้นคว้าโดยมิชลินพบว่า ในปี 2558 ส่วนแบ่งตลาดรวมของยางสำหรับรถเอสยูวีเท่ากับ 17.3% เมื่อเทียบรวมกับยางรถยนต์นั่งและยางสำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอยู่ในช่วง 4.9% ต่อปี ต่อเนื่องไปอีกในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า
   
   
   
   ด้วยอัตราการเติบโตที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นดังกล่าวมิชลินจึงได้ต่อยอด พัฒนายางที่มีประสิทธิภาพสำหรับถเอสยูวีโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของกลุ่มผู้ใช้รถเอสยูวี เจ้าของรถเอสยูวีส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในการเลือกคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ของรถเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS, แอร์แบ็ก หรือระบบแทรคชั่นคอนโทรล แต่บ่อยครั้งยางซึ่งมีบทบาทสำคัญมักถูกมองข้ามไป ทั้งนี้ ยางรถยนต์เป็นจุดสัมผัสเพียงจุดเดียวที่เชื่อมระหว่างรถกับถนนเข้าด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ยางที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญสิ่งแรก ที่จะเป็นหลักประกันด้านความปลอดภัยและความนุ่มนวลให้กับผู้ขับขี่ ผิวสัมผัสระหว่างยางและพื้นถนนมีขนาดใกล้เคียงกับโปสการ์ดเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ขนาดไม่มากเมื่อพิจารณาถึงภาระหน้าที่ที่ยางต้องรับ ไม่ว่าจะเป็นการรับน้ำหนักทั้งหมดของรถเอาไว้การถ่ายทอดแรงขับเคลื่อน รับแรงจากการเบรก รองรับการกระแทกรวมทั้งแรงบิดขณะการเลี้ยวบนพื้นผิวถนน ด้วยเหตุนี้ยางจึงควรที่จะได้รับการจัดให้อยู่ในความสำคัญลำดับต้นๆ
   
   เมื่อพูดถึงเรื่องความปลอดภัยของรถยนต์ มิชลิน ไพรมาซี เอสยูวี เป็นยางที่ออกแบบสำหรับรถเอสยูวีโดยตรง โดยได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสภาพอากาศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับเจ้าของรถเอสยูวีและครอบครัว มิชลินฟังเสียงจากเจ้าของรถเอสยูวีจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้ขับขี่รถเอสยูวีเหล่านี้เลือกใช้รถเอสยูวีเพราะต้องการความปลอดภัยที่ มากกว่าสำหรับตัวเองและครอบครัว ทั้งในการใช้งานในชีวิตประจำวันและการเดินทางไกล รถเอสยูวีมีขนาดใหญ่กว่า แข็งแกร่ง และมีทัศนวิสัยในการขับขี่ดีจากสัดส่วนของความสูง และมีห้องโดยสารใหญ่กว่ารถเก๋งทั่วไป แต่ในขณะเดียวกัน การควบคุมการขับขี่และเบรกก็มีความยากกว่า โดยเฉพาะบนสภาพผิวถนนที่เปียกชื้น ยางมิชลินไพรมาซี่ เอสยูวี จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบความต้องการเหล่านั้นโดยให้ความปลอดภัยสูงสุด เพื่อปกป้องผู้ขับขี่และครอบครัว
   
   สมรรถนะด้านความปลอดภัย
-ระยะเบรกบนถนนเปียกที่สั้นกว่าถึง 2.1 เมตร
1 การเข้าโค้งบนนถนนเปียกดีขึ้น 10%
2 ระยะเบรกบนถนนแห้งที่สั้นกว่าถึง 1.6 เมตร
3 สมรรถนะเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยีของมิชลิน
   
   เทคโนโลยีเหล่านี้ ทำให้ยางมิชลินไพรมาซี่ เอสยูวี สามารถทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงการขับขี่ที่ปลอดภัยและราบรื่น ด้วยสมรรถนะที่มิชลินทำได้ดีรอบด้านหรือ MICHELIN Total Performance จึงทำให้สามารถจะบรรลุถึงสมรรถนะเหล่านี้โดยที่ไม่สูญเสียสมรรถนะด้านใดด้าน หนึ่ง
มิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวีใหม่ รวม 9 ขนาด ตั้งแต่ 15-18 นิ้ว ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรไทร์พลัส และผู้แทนจำหน่าย 1,500 แห่งทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นเส้นละ 3,650 บาท
1. ทดสอบโดย CATARC ประเทศจีน ปี 2015 เทียบระยะเบรกบนถนนเปียก กับคู่แข่งชั้นนำ
   
   
   
   เทคโนโลยีในยางมิชลิน ไพรมาซี่ เอสยูวี
การออกแบบลายดอกยางเพื่อ สมรรถนะด้านความปลอดภัย เทคโนโลยี FlexMax2.0 ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยด้วยการสอดประสานของ 2 คุณลักษณะหลัก คือ บล็อกดอกยางที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อการสัมผัสและยึดเกาะกับความหยาบของผิว ถนน ในขณะที่การหักมุม (Chamfer) ของขอบบล็อกลดการบิดเบี้ยวที่มักเกิดขึ้นภายใต้แรงกด
ปุ่มเซลฟ์ล็อกด้านในร่องเล็กๆ ของดอกยางลดอาการบิดตัวของบล็อกดอกยางทำให้การควบคุมและเบรกบนนถนนแห้งดี ขึ้นในขณะที่ยังมีพื้นที่มากพอในการรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพบนถนนเปียก
ลายดอกยางที่เหมาะสมและร่องบากจำนวนมาก ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นการตัดฟิล์มน้ำในขณะที่ร่องดอกยางที่กว้างและลึก ช่วยให้ระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มผิวสัมผัสกับถนน ทำให้ยึดเกาะถนน และให้ความปลอดภัยในการขับขี่
   
   
   มิชลินให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยการออกแบบให้ดอกยางมีขนาดและตำแหน่ง ที่แตกต่างกันอย่างมากซึ่งจะช่วยการกระจายความถี่ของเสียงที่เกิดจากดอกยาง ให้กว้างขึ้น ไม่ทำให้เกิดพีค (Peak) ทำให้เป็นยางที่เงียบกว่า เทคโนโลยี EvenPeak ไม่ลดทอนสมรรถนะด้านการควบคุมหรือการเบรกของยางแต่อย่างใด
   
   
   เมื่อหน้ายางสัมผัสถนนสูตรเนื้อยาง FlexMax2.0 จะช่วยกรองความสั่นสะเทือน เทคโนโลยี CushionGuard อาศัยเนื้อยางที่ยืดหยุ่นและแก้มยางที่สามารถดูดซับแรงกระแทกนอกจากนี้ยังมี ชั้นยางดูดซับเสียง ที่ช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือน คุณลักษณะทั้งหมดนี้ทำให้การขับขี่ราบรื่นนุ่มสบาย
   
   1.6 meters ระยะการเบรกที่สั้นกว่าบนพื้นถนนแห้งของยาง MICHELIN Primacy SUV เมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้า
2.1 meters ระยะการเบรกที่สั้นกว่าบนพื้นถนนเปียกของยาง MICHELIN Primacy SUV เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า
3 จำนวน ปีที่ใช้ในการค้นคว้าวิจัยพัฒนายาง MICHELINPrimacy SUV
4 เทคโนโลยีสำคัญที่รวบรวมอยู่ในยาง MICHELIN Primacy SUV
ยาง MICHELIN Primacy SUV ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย 9 ขนาด

MICHELIN Primacy SUV ขนาดยาง

205/70R15
215/65R16
245/70R16
225/65R17
235/60R17
235/65R17
265/65R17
265/60R18
ยางแต่ละเส้นของมิชลินผ่านการคิดค้นเพื่อให้ได้ยางที่มีความปลอดภัยอายุ การใช้งานที่ยาวนาน ทนทานแข็งแกร่งและทำให้สมรรถนะทุกด้านดังกล่าวอยู่รวมกันได้ในยางเส้นเดียว ซึ่งมิชลินเรียกการรวมสมรรถนะทุกด้านไว้ด้วยกันในยางทุกเส้นของมิชลินว่า มิชลินโทเทิล เพอร์ฟอร์มานซ์ - MICHELIN Total Performance โดยสมรรถนะต่างๆ ที่มีอยู่ในยางมิชลินผ่านการออกแบบและคิดค้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ เพื่อพัฒนาการทำงานของยางให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามต้องการและจะไม่หยุดการพัฒนาจน กว่าจะได้สมรรถนะที่ดีครบรอบด้าน ซึ่งทำให้ยางมิชลินมีจุดเด่นและมีความแตกต่างจากยางยี่ห้ออื่นๆทั่วไป.
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom