ผู้เขียน หัวข้อ: ชีพจรโลกธุรกิจ : 19 กรกฎาคม 2557  (อ่าน 643 ครั้ง)

Rakayang.Com

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 85983
    • ดูรายละเอียด
ชีพจรโลกธุรกิจ : 19 กรกฎาคม 2557
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2014, 11:28:56 AM »

ชีพจรโลกธุรกิจ : 19 กรกฎาคม 2557


 
ข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- เสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2557 06:00:00 น.
แนะใช้เออีซีดึงการลงทุนเข้าไทย
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ไทยควรใช้โอกาสในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในการสร้างโอกาสความได้เปรียบทางการค้าและการลงทุน เพราะป?จจัยหนึ่งที่นักลงทุนต่างชาติยังเดินหน้าลงทุนในไทยนั้น นอกจากความรักความผูกพันที่มีต่อไทยแล้ว นักลงทุนยังมองถึงโอกาสการขยายธุรกิจในเออีซีโดยใช้ไทยเป?นฐานการผลิต แต่หากไทยไม่พัฒนาและยังไม่สามารถแก้ป?ญหาคอร์รัปชั่นได้อย่างจริงจัง นักลงทุนอาจย้ายไปลงทุนประเทศอื่นที่มีความพร้อมใกล้เคียงกับไทย อาทิ อินโดนีเซีย ซึ่งแม้จะเป็นประเทศที่มีเกาะจำนวนมาก และโครงการสร้างพื้นฐานต่างๆยังไม่เอื้ออำนวยมากนัก แต่เรื่องนี้สามารถพัฒนาได้และใช้เวลาไม่นานนัก รวมทั้งยังประเทศอื่นๆที่ไทยไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นเมียนมาร์ กัมพูชา และลาว




 
แนวโน้มเศรษฐกิจครึ่งป?หลังโต4.2%
นายเกรียงไกร เธียรนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งป?หลัง 2557 มีแนวโน้มเติบโตระดับ 4.2% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งป?แรก 2557 ที่ตัวเลขออกไม่ดี พบว่าเศรษฐกิจไทยน่าจะสามารถเติบโตได้ระดับ 2% หรือมากกว่าเล็กน้อย เนื่องจากขณะนี้การเมืองเกิดสงบ คู่ขัดแย้งไม่ออกมาเคลื่อนไหว ขณะที่ป?ญหาคอร์รัปชั่นนั้น ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ได้เข้ามาตรวจสอบอย่างจริงจังในวงการข้าราชการ ทำให้มั่นใจว่าอุปสรรคด้านความเชื่อมั่นของไทยกำลังจะได้รับการแก้ไขแล้ว


แบรนด์รังนกแท้ปรับภาพลักษณ์ใหม่
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์การตลาดในครึ่งปีหลัง 2557 โดยมุ่งสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคให้ ?แบรนด์รังนกแท้? คือของขวัญล้ำค่าเพื่อคนที่มีค่าของเรา ด้วยเหตุผลสนับสนุนหลัก 2 ประการ คือ 1.กระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน คัดสรรเฉพาะรังนกแท้เกรดคุณภาพ 2.ใช้แนวการสื่อสารที่จริงใจและโดนใจผู้บริโภคกลุ่มใหญ่มากขึ้น ทั้งนี้แบรนด์รังนกแท้ได้ปรับให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันจมากขึ้น พร้อมเปิดตัวแบรนด์เลิฟแอมบาสเดอร์คนใหม่ คือ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ มาช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย จริงใจ เพื่อแสดงถึงความรักและความห่วงใย นอกจากนี้ได้จัดสรรงบประมาณในการกิจกรรมการตลาดไว้ที่ 60 ล้านบาท