ตอบ

Warning: this topic has not been posted in for at least 120 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.
ชื่อ:
อีเมล์:
หัวข้อ:
ไอค่อนข้อความ:

แนบไฟล์:
(Clear Attachment)
(แนบไฟล์เพิ่ม)
Restrictions: 4 per post, maximum total size 192KB, maximum individual size 128KB
Verification:
กรุณาพิมพ์ชื่อนี้ Rakayang เป็น???าษาไทย:

shortcuts: กด alt+s เพื่อตั้งกระทู้ หรือ alt+p แสดงตัวอย่าง


สรุปหัวข้อ

ข้อความโดย: Rakayang.Com
« เมื่อ: ตุลาคม 28, 2015, 08:33:39 AM »

"บิ๊กตู่" เตือนเกษตรกรสวนยาง อย่าก่อม็อบ! ใครทำผิดก.ม.จะไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ

updated: 27 ต.ค. 2558 เวลา 18:46:00 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2558 เวลา 14.00 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ในกรณีการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง ว่าตนได้สั่งการให้ทางกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพาณิชย์ ไปร่วมหารือแนวทางว่าจะดูเเลเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบอย่างไร พร้อมขอวอนให้ประชาชนเคารพกฎหมาย คำสั่งของ คสช.เเละพ.ร.บ.การยาง เพราะหากผู้ใดกระทำผิดกฎหมายหรือตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวนอกช่องทางกับเเกนนำ ทางภาครัฐขอเตือนว่าท่านจะไม่ให้การช่วยเหลือใดๆ เพราะเป็นการไม่สนองต่อนโยบายของรัฐบาล พร้อมวอนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้ปลุกปั่น
 "ผมอยากเตือนพี่น้องเกษตรกรว่าถ้าท่านทำตามกฎหมาย ตามกติกา ดีขึ้นเเน่นอน เเต่ถ้าเเหกกฎอยู่ ผมไม่ยอมอยู่เเล้ว วันนี้ต้องเข้มงวด ขอร้องอย่าไปเดินขบวนกดดันผม จะทำให้คนอื่นเสียหายไปด้วย โดยผมจะเร่งรัดการปฎิรูปฟื้นฟูให้เสร็จในปี 2559" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตอนนี้รัฐได้หาทุกวิธีเพื่อกระตุ้นให้ทุกภาค เช่นโรงงานอุตสาหกรรม เเละผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยางพาราให้หันมาใช้ยางพารามากขึ้น พร้อมทั้งลดพื้นที่การเพาะปลูก โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่บุกรุก เเละตอนนี้ตนก็ได้สั่งการให้นำยางมาทำถนนให้เร็วที่สุด ซึ่งเมื่อปีที่เเล้วได้ใช้ทำถนนในภาคใต้มากว่า 37 เส้นทางเเล้ว เเต่ที่จำนวนยางไม่ลดลง เพราะปริมาณการนำยางไปทำถนนยังไม่มากพอ

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การใช้ยางเป็นส่วนผสมในการสร้างถนน จากการวิจัยพบว่า จะทำให้ถนนมีอายุการใช้ถนนนานขึ้นจากเดิม 40% เป็นการลดรายจ่ายในงบประมาณการซ่อมในระยะยาว เเม้จะมีค่าใช้จ่ายในการจัดทำสูงขึ้น 10% ก็ตาม เเต่ก็ถือว่าได้ประโยชน์มากกว่า พร้อมทั้งมีเเนวคิดจะนำยางมาผสมทำทางเชื่อมระหว่างถนนกับรางรถไฟเพิ่มอีกด้วย